TIME WAITS FOR NO ONE

DỊCH TRANG NÀY

Cambridge Dictionary

TỪ ĐIỂN ONLINE

TRẮC NGHIỆM T.A

"TRÌNH ĐỘ A
TRÌNH ĐỘ B
TRÌNH ĐỘ C

Tài nguyên thư viện

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Thanh Tân-0905.59.79.39)

LIÊN KẾT WEBSITES

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • KHÁCH GHÉ THĂM

    TIN MỚI CẬP NHẬT

    Luyện thi FCE, speaking online

    Free Practice Tests for learners of English
    The following practice tests are at B2 level: The ability to express oneself in a limited way in familiar situations and to deal in a general way with nonroutine information.All practice tests at this level
    About FCE Reading 1 Reading 2 Reading 3
    Use of English 1: Use of English 2 Use of English 3 Use of English 4
    Listening 1 Listening 2 Listening 3 Listening 4
    writing 1 writing 2. Grammar test FEC Listening test

    Chào mừng quý vị đến với website của Phan Thanh Tân

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tin 7 - Phần 2: PM học tập

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Phan Thanh Tân (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:46' 15-02-2011
    Dung lượng: 1.5 MB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người
    Phần 2: Phần mềm học tập
    Tin học 7
    Phần 2: Phần mềm học tập
    Bài 1. Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test
    Bài 2. Học Địa lí thế giới với Earth Explorer
    Bài 3. Học toán với Toolkit Math
    Bài 4. Học vẽ hình hình học với GeoGebra
    Tiêu chuẩn chọn phần mềm
    Phần mềm hoàn chỉnh với đầy đủ các chức năng, phù hợp với hệ điều hành và máy tính thường dùng trong nhà trường Việt Nam.
    Phần mềm thỏa mãn các điều kiện phục vụ việc học tập của học sinh đúng theo chương trình các môn học tương ứng.
    Phần mềm có bản quyền hoặc được phép cấp bản quyền dùng rộng rãi trong các nhà trường VN. Như vậy hoặc phải là phần mềm miễn phí hoặc được chủ sở hữu cho phép.
    Mục đích, yêu cầu
    HS hiểu và biết cách sử dụng các phần mềm học tập đã được trình bày.
    HS hiểu được ý nghĩa của việc dùng phần mềm trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống.
    HS bước đầu có ý thức và khả năng áp dụng phần mềm vào giải quyết các bài toán cụ thể hàng ngày.
    HS rèn luyện kỹ năng tương tác nhanh với máy tính.
    Cài đặt Phần mềm học tập
    Typing Test: chạy trình Setup (phần mềm miễn phí).
    Earth Explorer: chạy trình Setup (bản dùng thử miễn phí).
    Toolkit Math: copy các tệp vào trong 01 thư mục lớn của đĩa cứng (bản public miễn phí).
    GeoGebra: cài đặt môi trường Java ảo JRE phiên bản từ 1.4.2 trở lên. Hiện có bản 1.5.06 (miễn phí). Chạy trình cài đặt GeoGebra (phần mềm mã nguồn mở, miễn phí).
    Typing Test
    Là bản miễn phí của bộ phần mềm Typing Master.
    Chức năng chính của phần mềm: kiểm tra kỹ năng gõ bàn phím nhanh và chính xác. Đi kèm thêm là 4 trò chơi luyện gõ phím.
    GV có thể sử dụng chức năng kiểm tra chính của phần mềm để luyện kỹ năng gõ phím của học sinh.
    Khu vực kiểm tra kỹ năng chính của phần mềm
    Nhấn vào đây để vào cửa sổ 4 trò chơi của phần mềm
    Màn hình 4 trò chơi chính của phần mềm
    Trò chơi: ĐÁM MÂY
    Trò chơi: BONG BÓNG
    Trò chơi: ABC – bảng chữ cái
    Trò chơi: Xếp từ nhanh
    Gõ phím tương ứng để làm nổ các bong bóng này
    Trò chơi: Bong bóng
    Các bọt bóng có màu sắc sẽ chuyển động nhanh hơn và điểm số sẽ cao hơn
    Trò chơi: ABC (bảng chữ cái)
    Gõ phím tương đương với các chữ cái và số trong vòng tròn
    Trò chơi: Đám mây
    Dùng phím Space và BkSpace để dịch chuyển giữa các đám mây.
    Nếu tại đám mây xuất hiện chữ, phải gõ chính xác các chữ này.
    Trò chơi: Xếp từ nhanh
    Khi xuất hiện thanh chữ trong khung, cần gõ nhanh từ trước khi nó rơi xuống đáy. Gõ xong bấm phím Space
    Từ sẽ xuất hiện tiếp theo
    Earth Explorer
    Là phiên bản dùng thử của phần mềm cùng tên của hãng Mother Planet.
    Bản dùng thử chỉ cho phép xem đến độ phân giải 5km/pixel. Bản chính thức dùng ảnh vệ tinh chính xác đến 5m/pixel.
    Thanh các công cụ làm việc chính
    Độ phân giải của bản đồ
    Bảng dữ liệu chính của phần mềm: tên nước, thủ đô, các thành phố, đảo
    Các tính năng chính
    Các chế độ xem, làm việc với bản đồ (Drag, Center, Measure)
    Các lệnh điều khiển: phóng to, thu nhỏ, dịch chuyển bản đồ
    Các lệnh thay đổi thông tin thể hiện trên bản đồ.
    Khai thác bảng dữ liệu bản đồ
    Tìm kiếm thông tin trên bản đồ
    Các chế độ làm việc với chuột
    Chế độ KÉO THẢ: dùng chuột kéo thả trên màn hình để dịch chyển bản đồ theo hướng chuyển động của chuột
    Chế độ TRUNG TÂM: nháy chuột trên bản đồ sẽ tự động dịch chuyển bản đồ lấy điểm nháy chuột làm tâm
    Chế độ ĐO: nháy chuột tại hai vị trí trên bản đồ sẽ thực hiện đo khoảng cách thực tế giữa hai vị trí này
    Các lệnh điều khiển, dịch chuyển bản đồ
    Phóng to, thu nhỏ tỷ lệ bản đồ
    Tự động cho bản đồ chuyển động theo hướng đã chọn
    Hiện / ẩn thông tin thể hiện trên bản đồ
    Điều khiển ẩn / hiện các thông tin chi tiết trên bản đồ
    Khai thác các bảng dữ liệu
    Nháy chuột lên dòng bất kỳ của bảng sẽ lập tức dịch chuyển bản đồ đến vị trí tương ứng
    Học toán với Toolkit Math
    Là phần mềm thuộc một dự án của công ty IBM (dự án này đã kết thúc từ lâu, bộ phận đã giải thể).
    Toolkit Math có 2 chức năng chính: Công cụ khám phá, tính toán và Thiết lập các mô phỏng, bài giảng toán học.
    Phần mềm sẽ được dạy trong suốt các lớp 7, 8, 9.
    Cửa sổ kết quả làm việc chính hiện thời
    Dòng nhập các lệnh làm việc
    Cửa sổ đồ thị 2D
    Các lệnh chính cần dạy
    Simplify
    VD: tính giá trị biểu thức:
    ((3/2+4/5)/(2/3+3/4))+17/50
    Ta chỉ gõ dòng lệnh:
    simplify ((3/2+4/5)/(2/3+3/4))+17/50
    Kết quả :1669/850
    Plot y=
    Vd : Vẽ đồ thị hàm số: y=3x+1 ta chọn lệnh
    Plot y=3*x+1
    Expand
    Solve
    Make
    Graph
    Học vẽ hình với GeoGebra
    GeoGebra là phần mềm “toán học động” tương tự như các phần mềm hình học động hiện đang được dùng nhiều tại VN như Cabri II, GeoSketchpad.
    GeoGebra là phần mềm miễn phí và mã nguồn mở.
    Thực đơn
    Thanh công cụ
    Dòng nhập trực tiếp tham số
    DS các lệnh tham chiếu
    Điều khiển lặp lại các lệnh dựng hình
    Màn hình thể hiện các đối tượng hình học và đại số
    DS các đối tượng chính của phần mềm: cửa sổ đại số
    Các khái niệm cơ bản
    Khái niệm đối tượng toán học: đối tượng độc lập và đối tượng phụ thuộc.
    Đối tượng chính và phụ.
    Quan hệ toán học (hình học) giữa các đối tượng.
    Bảng chọn, thanh công cụ và dòng lệnh.
    Đối tượng (hình học, đại số)
    Đối tượng điểm
    Đối tượng số (slider, góc, độ dài,..)
    Đối tượng đoạn, đường thẳng, tia, đường tròn, cung tròn
    Đối tượng là hàm số
    Các đối tượng khác: text, hình ảnh
    Quan hệ giữa các đối tượng
    Đối tượng tự do: điểm, tham số (slider)
    Đối tượng phụ thuộc: điểm, đoạn (tia, đường) hình tròn.
    Điểm nằm trên đường thẳng
    Đường thẳng đi qua 2 điểm
    A
    A
    B
    Điểm A phụ thuộc vào
    đường thẳng
    Đường thẳng phụ thuộc vào
    2 điểm A, B
    Nguyên tắc của hình học động
    Các đối tượng được quyền chuyển động tối đa trong phạm vi cho phép của mình.
    Quan hệ giữa các đối tượng luôn được bảo toàn.
    Hệ quả 1: nếu đối tượng bị xóa, tất cả các đối tượng (con) có quan hệ sẽ bị xóa theo.
    Hệ quả 2: nếu đối tượng chuyển động, tất cả các đối tượng (con) có quan hệ sẽ chuyển động theo
    Các công cụ hình học cần dạy trong 3 lớp 7, 8, 9
    Công cụ ĐIỂM
    Công cụ ĐƯỜNG THẲNG
    Công cụ ĐƯỜNG TRÒN
    Công cụ: ĐIỂM
    Công cụ tạo điểm tự do hoặc điểm nằm
    trên một đối tượng hình học khác
    Công cụ tạo điểm là giao điểm của hai
    đối tượng hình học khác
    Công cụ tạo điểm là trung điểm của một
    đoạn thẳng cho trước
    Công cụ: ĐƯỜNG THẲNG
    Công cụ tạo đường thẳng đi qua 2 điểm cho trước
    Công cụ tạo đoạn thẳng đi qua 2 điểm cho trước
    Công cụ tạo nửa đoạn thẳng (tia) đi qua 2 điểm cho trước
    Công cụ tạo đường thẳng đi qua 1 điểm cho trước và vuông góc với một đoạn / đường thẳng cho trước
    Công cụ tạo đường thẳng đi qua 1 điểm cho trước và song song với một đoạn / đường thẳng cho trước
    Công cụ tạo đường thẳng là trung trực của một đoạn thẳng hoặc 2 điểm cho trước
    Công cụ tạo đường thẳng là phân giác của một góc tạo bởi 3 điểm cho trước
    Công cụ: ĐƯỜNG TRÒN
    Công cụ tạo đường tròn bằng cách chọn tâm và 1 điểm cho trước
    Công cụ tạo đường tròn bằng cách chọn tâm và nhập tên 1 đối tượng số cho trước
    Công cụ tạo đường tròn đi qua 3 điểm bằng cách chọn lần lượt các điểm này trên mặt phẳng
    Công cụ tạo nửa đường tròn theo chiều kim đồng hồng bằng cách chọn hai điểm đối xứng đường kính
    Công cụ tạo cung tròn bằng cách chọn tâm và hai điểm trên vòng tròn theo chiều ngược kim đồng hồ
    Công cụ tạo cung tròn đi qua 3 điểm bằng cách chọn lần lượt 3 điểm này
    Cửa sổ các đối tượng đại số
    Các đối tượng tự do chính
    Các đối tượng phụ thuộc chính
    Các đối tượng phụ
     
    Gửi ý kiến

    ONLINE ENGLISH GRAMMAR

    TIN TỨC TỔNG HỌP MỚI CẬP NHẬT