TIME WAITS FOR NO ONE

DỊCH TRANG NÀY

Cambridge Dictionary

TỪ ĐIỂN ONLINE

TRẮC NGHIỆM T.A

"TRÌNH ĐỘ A
TRÌNH ĐỘ B
TRÌNH ĐỘ C

Tài nguyên thư viện

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Phan Thanh Tân-0905.59.79.39)

LIÊN KẾT WEBSITES

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • KHÁCH GHÉ THĂM

    TIN MỚI CẬP NHẬT

    Luyện thi FCE, speaking online

    Free Practice Tests for learners of English
    The following practice tests are at B2 level: The ability to express oneself in a limited way in familiar situations and to deal in a general way with nonroutine information.All practice tests at this level
    About FCE Reading 1 Reading 2 Reading 3
    Use of English 1: Use of English 2 Use of English 3 Use of English 4
    Listening 1 Listening 2 Listening 3 Listening 4
    writing 1 writing 2. Grammar test FEC Listening test

    Chào mừng quý vị đến với website của Phan Thanh Tân

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Giơi thiệu SGK quyển 2 - Phần 2

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tài liệu tập huấn
    Người gửi: Phan Thanh Tân (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:56' 15-02-2011
    Dung lượng: 483.5 KB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người
    GIỚI THIỆU
    CHƯƠNG TRÌNH VÀ SGK TIN HỌC THCS Q 2
    Nội dung
    Những vấn đề chung

    Chương trình Tin học THCS - Phần 2 (THCS 2)

    Giới thiệu về SGK Tin học THCS (Q2)
    Những vấn đề chung
    Hai khuynh hướng thường gặp trong các chương trình đào tạo Tin học
    Một số đặc điểm của môn Tin học THCS:
    Tự chọn
    Môn học mới
    LT kết hợp thực hành
    Đội ngũ GV và CSVC
    Ba mục tiêu cần đạt: kiến thức, kỹ năng, thái độ
    Chương trình Tin học THCS
    Phần 1 (lớp 6)
    Một số khái niệm cơ bản về tin học
    Hệ điều hành
    Soạn thảo văn bản
    Phần mềm học tập
    Phần 2 (lớp 7)
    Bảng tính điện tử
    Phần mềm học tập
    Chương trình Tin học THCS
    Phần 3 (lớp 8)
    Lập trình đơn giản
    Phần mềm học tập
    Phần 2 (lớp 9)
    Mạng máy tính và Internet
    Phần mềm trình chiếu
    Bảo vệ dữ liệu
    Phòng chống virus
    Chương trình Tin học THCS Phần 2
    Bảng tính điện tử
    Phần mềm học tập
    (Nghiên cứu TLBDGV, trang 14-18)

    Nội dung SGK Tin học THCS2
    Phần.1: Bảng tính điện tử (40 t.)
    Phần.2: Phần mềm học tập (16 t.)
    Phân bổ thời lượng
    Phần 1. Bảng tính điện tử
    Cung cấp cho học sinh một số kiến thức và kĩ năng ban đầu về chương trình bảng tính thông qua phần mềm Microsoft Excel.
    Ki?n th?c
    Biết vai trò và các chức năng chung của chương trình bảng tính như tạo trang tính và thực hiện các tính toán trên trang tính, tạo biểu đồ, sắp xếp và lọc dữ liệu;
    Biết phân biệt một vài dạng dữ liệu cơ bản có thể xử lí được bằng chương trình bảng tính;
    Biết một số chức năng cơ bản nhất của chương trình bảng tính Microsoft Excel: nhập dữ liệu, chỉnh sửa và định dạng trang tính đơn giản, thực hiện các tính toán trên trang tính bằng công thức và hàm, sắp xếp và lọc dữ liệu, biểu diễn dữ liệu bằng biểu đồ.
    Phần 1. Bảng tính điện tử (tiếp)
    Kĩ năng
    T¹o ®­îc mét b¶ng tÝnh theo khu«n d¹ng cho tr­íc;
    Thùc hiÖn ®­îc c¸c tÝnh to¸n b»ng c¸c c«ng thøc vµ mét sè hµm th«ng dông;
    Thùc hiÖn ®­îc c¸c thao t¸c s¾p xÕp vµ läc d÷ liÖu;
    T¹o ®­îc biÓu ®å tõ d÷ liÖu trªn trang tÝnh vµ thùc hiÖn mét sè thao t¸c chØnh söa ®¬n gi¶n víi biÓu ®å.
    Thái độ
    Häc sinh nhËn thøc ®­îc ­u ®iÓm cña ch­¬ng tr×nh b¶ng tÝnh trong viÖc thùc hiÖn c¸c tÝnh to¸n, rÌn luyÖn t­ duy khoa häc, tÝnh chÝnh x¸c, cÈn thËn trong c«ng viÖc. M¹nh d¹n trong t×m tßi, nghiªn cøu, tù kh¸m ph¸, häc hái.
    Phần 2. Phần mềm học tập
    Kiến thức
    HiÓu vµ biÕt c¸ch sö dông ®­îc c¸c phÇn mÒm häc tËp ®· tr×nh bµy trong SGK.
    Th«ng qua c¸c phÇn mÒm häc sinh hiÓu ®­îc ý nghÜa cña c¸c phÇn mÒm m¸y tÝnh øng dông trong c¸c lÜnh vùc kh¸c nhau cña cuéc sèng (vÝ dô häc to¸n, ®Þa lÝ, rÌn luyÖn t­ duy, tËp gâ bµn phÝm nhanh).
    Th«ng qua phÇn mÒm häc sinh hiÓu biÕt thªm vµ cã ý thøc trong viÖc sö dông m¸y tÝnh ®óng môc ®Ých.
    Phần 2. Phần mềm học tập (tiếp)
    Kĩ năng
    Sö dông vµ khai th¸c thµnh th¹o c¸c phÇn mÒm häc tËp ®· ®­îc giíi thiÖu.
    Th«ng qua ho¹t ®éng häc vµ ch¬i b»ng phÇn mÒm häc sinh ®­îc rÌn luyÖn kh¶ n¨ng thao t¸c nhanh víi bµn phÝm vµ chuét m¸y tÝnh.
    Thái độ
    Nghiªm tóc khi häc vµ lµm viÖc trªn m¸y tÝnh kh«ng ph©n biÖt phÇn mÒm häc tËp hay phÇn mÒm trß ch¬i.
    B­íc ®Çu cã ý thøc vµ kh¶ n¨ng liªn hÖ tõ phÇn mÒm ®Õn thùc tÕ ®Ó sö dông phÇn mÒm vµo gi¶i quyÕt c¸c bµi to¸n, vÊn ®Ò ®· ®­îc häc trªn líp, tõ ®ã n©ng cao ý thøc vµ lßng say mª häc tËp c¸c m«n häc trªn líp cña m×nh.
    Một số định hướng của SGK
    Phù hợp với chương trình
    Tiếp cận trình độ khu vực và thế giới
    Định hướng kiến thức, giúp học sinh phát huy những yếu tố tích cực của CNTT, tăng cường khả năng tự học
    Nội dung chọn lọc phù hợp lứa tuổi, ngắn gọn, dễ hiểu, kết hợp kênh chữ, kênh hình
    Hỗ trợ đổi mới PPDH
    Cung cấp kỹ năng trên cơ sở tư duy hợp lý (không phụ thuộc phiên bản phần mềm!)
    Cung cấp kiến thức bổ sung qua các bài đọc thêm
    Một số lưu ý
    Nội dung
    02 phần
    Phần 1: 9 LT, 10 TH (02 tiết/bài; TH 10 4 tiết)
    Phần 2: 04 LT+TH (04 tiết/bài)
    Phần Bảng tính điện tử
    Bài LT -> Bài TH (các KT, KN của bài LT trước)
    Bài TH 10: ôn tập, tổng kết KT, KN phần 1
    Phần mềm học tập
    Giới thiệu LT kết hợp TH trên máy. 04 tiết/1 phần mềm.
    Nội dung
    02 hệ thống bài thực hành
    Bài tập đơn lẻ, độc lập: Rèn luyện KT, KN vừa học ở bài LT
    Bài tập xuyên suốt phát triển dần theo KT, KN HS tích luỹ được: Quá trình phát triển, xây dựng trang tính; Học qua tình huống thực tế; Nội dung quen thuộc để HS tập trung vào mục đích chính bài học.
    Bài TH là yếu tố quan trọng để đạt được KT, KN theo yêu cầu
    Bài tập, ôn tập
    Không quy định nội dung cụ thể, GV chủ động nội dung
    Phân biệt tiết LT và tiết TH là tương đối.
    Nội dung
    Câu hỏi, bài tập cuối bài
    Ôn luyện KT, KN bài học
    Làm ngay trên lớp
    Bài đọc thêm
    Thông tin bổ trợ, hữu ích, tăng hấp dẫn - không bắt buộc
    SGK in màu
    Phù hợp tâm sinh lý lứa tuổi
    Khai thác triệt để kênh hình

    Nội dung
    Chức năng, tiện ích và khả năng của phần mềm phong phú, nhưng SGK:
    Giới thiệu KT, KN tối thiểu để tạo ra sản phẩm đơn giản
    Dùng mô tả thay cho định nghĩa chính xác




    Phương pháp
    Hướng dẫn HS học khám phá phần mềm theo nguyên tắc thử và sai; HS hỗ trợ lẫn nhau truyền khẩu
    Nên tổ chức học theo nhóm để rèn luyện tính cộng tác trong làm việc
    Điều kiện tiếp cận máy tính của HS không đồng đều nên tổ chức để học sinh hỗ trợ lẫn nhau



    Tổ chức dạy học
    Phần mềm học tập nên dạy xen kẽ với phần Bảng tính điện tử
    Nếu có điều kiện có thể dạy các bài LT trên phòng MVT
    Các bài TH phải dạy trên phòng máy. GV, HS cần chuẩn bị trước khi thực hành
    Cả năm có 06 tiết ôn tập, mỗi học kì 03 tiết: Nên dành để ôn KT, KN trọng tâm
    Kiểm tra-Đánh giá
    Cả năm có 08 tiết kiểm tra. Mỗi kì 04 tiết, trong đó có 2 tiết KT học kì, 1 tiết KT thực hành, 1 tiết KT.
    Nên đánh giá, cho điểm học sinh trong tiết thực hành
    Thiết bị dạy học
    MVT, Internet, phần mềm
    Projector, Overhead, máy in
    Tranh, ảnh
    Tìm hiểu phần 1. Bảng tính điện tử
    Đánh số thứ tự quay vòng các đơn vị từ 1 đến 9 (theo lịch tập huấn).
    Đơn vị có số thứ tự nào thì nghiên cứu nội dung bài LT, bài TH tương ứng trong SGK
    Nội dung nghiên cứu:
    Nội dung SGK đáp ứng chuẩn KT, KN như thế nào? KT, KN gì? Mức độ nào?
    Những thuận lợi, khó khăn và những lưu ý khi giảng dạy?
    Đề xuất cách tiến hành dạy học.
    (Thời gian: 60 phút)
    Trình bày trước lớp, thảo luận.
    Thank You!
     
    Gửi ý kiến

    ONLINE ENGLISH GRAMMAR

    TIN TỨC TỔNG HỌP MỚI CẬP NHẬT